Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013


Du Lịch Thái Lan
Người Thái rất coi trọng chế độ quân chủ và có lòng yêu quý sâu sắc, chân thành đối với nhà vua. Vì thế, trong bất kỳ trường hợp nào bạn có hành vi thiếu tôn kính hay nói điều gì xúc phạm đến nhà vua hoặc chế độ quân chủ của họ thì bạn sẽ mắc lỗi lớn với người Thái và sẽ phải chịu phạt.
Người Thái quan niệm rằng, ngưỡng cửa nhà là nơi thần linh cư ngụ, vì thế bạn tuyệt đối tránh giẫm lên đó và phải bỏ giày dép trước khi bước vào nhà, đền chùa hay điện đài.
Chạm vào nhà sư, đưa cho họ bất kỳ thứ gì một cách trực tiếp, nhất là phụ nữ là điều cấm kỵ tại vương quốc mà Phật giáo được xem như là quốc giáo. Do vậy, khi đứng trong một đám đông, hãy cố gắng tránh chạm vai của các vị sư. Không những thế, những hành động đụng chạm vào người khác như xoa đầu trẻ em, vỗ vai, vỗ lưng cũng bị coi là những cử chỉ xúc phạm.

Malaysia
Malaysia là một đất nước đa sắc tộc với nhiều nền văn hoá dung hoà như văn hoá Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ và nền văn hóa bản địa Orang Asli. Người Malaysia thường mặc áo dài bằng vải hoa, không được để hở cánh tay, đùi ở những nơi công cộng. Vì thế, du khách đến Malaysia được khuyến cáo nên chọn lựa những trang phục lịch sự, kín đáo, đặc biệt khi đến những nơi thờ tự.
Khi cho hoặc nhận tiền, quà hãy dùng tay phải. Tay trái bị xem là không sạch sẽ, vì thế khi ăn uống bạn cũng nên nhớ chỉ sử dụng tay phải.
Người Malaysia theo đạo Hồi chính thống, họ không uống rượu và ăn thịt heo vì đây là những điều cấm kỵ theo tín ngưỡng đạo Hồi.
Nếu muốn đến thăm một gia đình người Malaysia, bạn nên gọi điện trước. Để giày dép phía ngoài trước khi vào nhà và không nên từ chối khi được mời bánh ngọt, vì nếu từ chối sẽ bị cho là mất lịch sự.
Nếu bạn có những cuộc hẹn với người Malaysia vì bất cứ mục đích gì thì tốt nhất là bạn nên đến thật đúng lúc.
Người Malaysia không bắt tay người khác giới đồng thời tránh những đụng chạm như xoa đầu hay xoa lưng người khác.
Khi ăn uống ở Malaysia bạn lưu ý chỉ được dùng tay phải. Ảnh: camemberu
Khi ăn uống ở Malaysia bạn lưu ý chỉ được dùng tay phải. Ảnh: camemberu
Singapore
Được biết đến như là một quốc gia sạch nhất thế giới, người dân Singapore không hưởng ứng hút thuốc lá và luôn áp dụng những quy định khắt khe để bảo vệ môi trường. Nếu bạn nhai kẹo cao su, hút thuốc lá hoặc xả rác ở nơi công cộng sẽ bị phạt hàng trăm, thậm chí 1.000 đôla và phải lao động công ích trong 12 giờ, nếu phản đối có thể bị phạt roi. Tại một số nơi khác, nếu bạn muốn hút thuốc thì phải xin phép người đối diện.
Đối với người Singapore, dùng ngón tay trỏ chỉ người khác, nắm chặt nắm tay hoặc ngón tay giữa đều bị coi là những động tác cực kỳ vô lễ. Hai tay không được tùy tiện chắp vào sườn bởi vì đó là biểu hiện của sự bực tức.
Khi ăn cơm không được đặt đũa lên trên bát hoặc đĩa thức ăn. Khi không ăn nữa cũng không được đặt lung tung mà phải đặt trên giá, đĩa tương ớt hoặc đặt trên đĩa đựng xương.
Lào
Những hành động như hôn tay hay ôm eo phụ nữ bị coi là hành động tối kỵ ở Lào, đặc biệt là đối với những cô gái chưa chồng thì càng bị xem là khiếm nhã. Vì thế, du khách khi muốn chụp ảnh cùng một cô gái bản xứ xinh đẹp, bạn nên cất gọn hai tay ra đằng sau lưng hoặc để hết ra phía trước, tuyệt nhiên không được vi phạm.
Khi tham gia giao thông, bạn không nên bấm còi inh ỏi. Mặc dù hành động không bị cấm ở đất nước này, nhưng người dân ở đây xem chiếc còi… là chi tiết thừa nhất trên một cái xe. Hiếm khi bạn thấy người Lào bấm còi, nên nếu bạn giữ thói quen sử dụng còi xe như ở Việt Nam, người ta sẽ rất khó chịu, thậm chí còn tưởng bạn là người ngoài hành tinh.
Người Lào rất tôn thờ đạo Phật, khi đến thăm chùa chiền bạn tuyệt đối không gây mất trật tự, ăn mặc hở hang hay có những lời nói khiếm nhã.
Ở Singapore, bạn sẽ bị phạt tiền rất nặng nếu hút thuốc và xả rác nơi công cộng. Ảnh: singaporetourism
Ở Singapore, bạn sẽ bị phạt tiền rất nặng nếu hút thuốc và xả rác nơi công cộng.
Indonesia
Những du khách với trang phục "thiếu vải" như quần short hay áo dây sẽ khiến người Indonesia rất khó chịu và không có cảm tình. Họ có thể chấp nhận quần lửng, nhưng phải rộng và dài đến đầu gối.
Nếu bạn muốn đến tham quan đền chùa hay nhà thờ thì phải ăn mặc chỉnh tề và cởi giầy trước khi vào. Ngoài ra, bạn cũng không nên hẹn người Indonesia từ lúc 11h trưa đến 13h chiều ngày thứ sáu vì thời gian này hầu hết mọi người đều đến nhà thờ.
Philippines
Ở Philippines, nếu muốn chỉ một vật nào đó họ sẽ dùng ánh mắt của mình hướng đến vật đó hoặc diễn tả bằng miệng.
Người Philippines rất coi trọng cộng đồng nên họ ít để lộ sự bất đồng ý kiến và làm mất mặt người khác.

Du lich Campuchia 
 Đặc sản : quý khách có thể mua Cá khô, Tôm khô Biển Hồ, đường Thốt Nốt.
 Quà lưu niệm, khác: Tốt nhất nên mua ở Phnom Penh – đồ trang sức bằng bạc, hang lưu niệm, quàn áo có in hình Angkor, quần áo Made in Cambodia của các hãng quần áo nổi tiếng, điện thoại di động,
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét