Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Bạn đã từng nghĩ  hoặc đã đi một chuyên Du Lịch Thái Lan,tuy nhiên thú vị nhất và hấp dẫn nhất là chuyến du lịch bụi không gò bó
1. Tại cửa khẩu xuất nhập cảnh Việt Nam
- Bạn nên khai báo vào tờ khai xuất nhập cảnh nếu:
+ Mang theo những đồ vật có giá trị từ 200 USD trở lên như: Camera, đá quý, đồ cổ…
+ Nếu mang theo số tiền trên 7.000 USD/người, kèm theo quyết định mang tiền ra nước ngoài của cơ quan cấp thẩm quyền phê chuẩn, nêu rõ mục đích sử dụng.
- Bạn phải giữ lại tờ khai nhập cảnh Việt Nam (tờ khai phải khai lại trên chuyến bay từ Bangkok về Việt Nam).


Những ngôi chùa dát vàng lộng lẫy là một trong những nét quyến rũ của du lịch Thái Lan

2. Chuẩn bị hành lý mang theo
- Nên mặc quần áo gọn nhẹ phù hợp với nhiệt độ 28 – 33 độ C, quần áo tắm biển.
- Mang theo ô/dù phòng trường hợp mưa.
- Nếu sử dụng ghế ngồi và tham gia trò chơi trên bãi biển ở Thái Lan thì nên trả giá trước.
- Đồ dùng cá nhân: thuốc bệnh lý, bàn chải và kem đánh răng (vì chỉ riêng khách sạn 5 sao mới có sẵn).
- Sử dụng giày thấp hoặc xăng-đan (quai hậu) đã đi quen chân. Không nên sử dụng giày dép mới.
- Khi tham quan Cung điện Hoàng Gia, Chùa Phật Ngọc, Chùa Vàng bạn phải mặc trang phục lịch sự, không mặc áo hở nách, không đi dép lê, không mặc váy cao quá đầu gối.
- Nếu mang theo dao kéo đồ kim loại nhọn, bạn nhớ phải để vào hành lý gửi, vì nếu để trong hành lý xách tay sẽ bị hải quan sân bay thu giữ lại.
- Chuẩn bị 1 túi gọn nhẹ đeo bên mình để cất giữ hộ chiếu, tiền mặt. Không nên để trong phòng khách sạn đề phòng mất cắp.
- Theo phép lịch sự bạn nên bồi dưỡng 20 Baht/vali (tương đương 10.000 VND) cho người mang hành lý của khách sạn khi nhận/trả phòng khách sạn.
- Mỗi khách du lịch được mang theo tối đa 3 kiện hàng/hoặc tương đương 20kg/người miễn phí vận chuyển máy bay (bay Vietnam Airlines, Thai Airways, Nok Air).
Du lịch Băng Cốc
Khí hậu ở đây khá nóng giống Sài Gòn
3. Lưu ý
- Bạn không được hút thuốc và xả rác nơi công cộng, nơi có biển báo cấm vì có thể bị phạt do vi phạm.
4. Khi mua sắm:
- Phải trả giá khi mua hàng tại cửa hàng, chợ. Nếu người bán hàng đeo thẻ nhân viên thì nơi đó không thể trả giá.
- Nếu có máy tính tiền cá nhân thì rất tiện lợi cho viêc mặc cả giá vì bất đồng ngôn ngữ.
- Hàng hoá nên mua tại Bangkok: đồ điện gia dụng, đồ dùng gia đình. Không nên mua đồ điện tử vì giá đắt.
- Nếu mua hàng có giá trị trên 300 USD (quy đổi theo giá trị mặt hàng đó tại VN đặc biệt là đồ điện tử, điện lạnh), sẽ phải đóng thuế tại cửa khẩu Việt Nam theo biểu thuế của Hải quan Việt Nam.
- Hầu hết các cửa hàng và siêu thị ở Thái Lan chỉ mở cửa từ khoảng 10 – 10h30 phút sáng (một số ít mở cửa từ 9h30 phút).
- Mua sắm ở Thái Lan rất thú vị tuy nhiên bạn nên đi một vòng các cửa hàng xung quanh để so sánh giá cả – đặc biệt, khi mua đá quý và đồ trang sức. Dù ở đâu cũng có niêm yết giá, nhưng bạn nên trả giá. Bạn có thể đạt được mức giá để mua thấp hơn từ 10 – 40% so với giá chào ban đầu.
Mua hàng nên lấy biên lai và kiểm tra kỹ trước khi rời cửa hàng. Những cửa hàng có uy tín sẽ viết thỏa thuận đồng ý hoàn lại nguyên tiền cho bất cứ mặt hàng nào được trả trong vòng 90 ngày. Nếu nơi nào từ chối việc này thì bạn nên mua hàng ở nơi khác khi đi Du Lịch Thái Lan.
Người Thái đánh giá cao tác phong lịch sự và khiếu hài hước. Với sự kiên nhẫn và một nụ cười cởi mở, bạn có thể mua được hàng giá rẻ. Người bán hàng ở Thái Lan đều nói tiếng Anh khá tốt. Không khí mua bán ở đây cởi mở, không có tình trạng nài ép, lôi kéo, tranh giành khách. Bạn cứ thoải mái trả giá và chọn lựa cho đến khi ưng ý.
Mua sắm trên 3.000 Baht, du khách sẽ được các cửa hàng làm cho thẻ mua hàng VIP – được giảm 5% trên mỗi hóa đơn mua hàng trong thời gian 2 năm.
Mua sắm ở Thái Lan
Nhiều người muốn đến Thái để mua sắm
Hoàn thuế
Mua hàng ở Thái có thể được hoàn thuế giá trị gia tăng VAT tại các sân bay quốc tế ở Bangkok, Chiang Mai, Hat Yai và Phuket khi mua hàng trị giá tối thiểu 5.000 Baht trong một ngày (tổng số tiền có thể gộp từ nhiều hóa đơn trong ngày).
Khi mua hàng nên đề nghị cửa hàng xuất mẫu hoàn thế VAT. Nếu ở cửa hàng tổng hợp, khách cần lấy biên nhận đến quầy VAT để hoàn thuế.
Biên nhận phải được tính giảm thuế trong ngày mua hàng. Khi rời Thái Lan, du khách cần phải đóng mộc mẫu hoàn thuế tại điểm kiểm tra VAT của hải quan trước khi lên máy bay. Hàng hóa đã kê khai hoàn thuế VAT nhân viên hải quan xem trước khi nhận mộc mẫu hoàn thuế. Khi đi qua điểm kiểm tra hộ chiếu, du khách sẽ được các viên chức hải quan Thái Lan xử lý mẫu và hoàn tiền thuế VAT.
Nguồn :Du Lịch Thái Lan Viet Viet Tourism

0 nhận xét:

Đăng nhận xét