Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Kính mắt, kính áp tròng
Quên kính mắt và kính áp tròng là sai lầm tai hại khi du lịch vì bạn sẽ lóng ngóng khi làm mọi việc như thủ tục hải quan, cũng chẳng nhìn thấy rõ các cảnh quan đẹp mà bạn đi qua. Do mỗi người có số kính khác nhau nên bạn chỉ có cách mua kính mới khi tới điểm đến, nhưng thay vì một cặp kính có gọng, hãy mua kính áp tròng vì giá rẻ hơn, đủ dùng trong thời gian du lịch. 
Dụng cụ sạc
Bộ sạc điện thoại, máy ảnh… là những thứ bạn thường xuyên quên khi đi du lịch. Cách tốt nhất trong trường hợp này là hãy hỏi nhân viên lễ tân và nhờ họ hỏi các du khách khác nghỉ cùng khách sạn để hỏi mượn. Nếu không có, bạn buộc lòng phải bỏ tiền sắm bộ sạc mới. 
Bộ chuyển đổi điện
Rất quan trọng khi bạn đi du lịch ở các quốc gia khác. Chẳng hạn như ở châu Âu, hầu hết các quốc gia đều sử dụng ổ cắm ba trạc, có những nơi chỉ dùng điện 110, vì vậy, tìm kiếm thông tin và mang theo bộ chuyển đổi thích hợp là vô cùng quan trọng. Tương tự như bộ sạc, nếu quên bộ chuyển đổi điện, hãy hỏi nhân viên khách sạn trước khi bỏ tiền túi sắm mới. 

Ô và áo mưa
Chỉ đến khi gặp những cơn mưa bất chợt, bạn mới nhận ra mình quên ô và áo mưa. Điều đầu tiên nên nghĩ đến là hãy mượn khách sạn. Khi bạn dính mưa lúc đang trên đường, hãy dùng các túi nilon để buộc đầu, phủ người… nếu mưa nhỏ. Nếu không thể chịu được vẻ luộm thuộm khi đội túi nilon, hãy bỏ tiền ra mua những chiếc ô, áo mưa giá rẻ bán trên phố. 

Đơn thuốc
Bạn có thể nhớ mang theo thuốc nhưng lại chẳng nhớ cách sử dụng chúng như thế nào vì quên béng đơn thuốc ở nhà. Cách tốt nhất là hãy ghi lại tên thuốc vào email, tin nhắn cho người nhà và nhờ họ mang ra hiệu thuốc quen hỏi lại. Nếu tự tin vào khả năng ngoại ngữ của mình, bạn có thể mang ra cơ sở y tế hoặc hiệu thuốc ở nơi bạn đến để tự hỏi. 

Đồ lót
Bất ngờ nhất là những món đồ thiết thân như thế này cũng rất hay bị quên. Trong trường hợp này, chỉ có hai cách duy nhất: giặt thường xuyên đồ lót mỗi ngày và phơi ở lò sưởi trong phòng mỗi tối để sáng hôm sau có đồ dùng hoặc mua tạm vài món dùng tạm. 
Dép đi trong nhà
Thông thường các khách sạn có dép đi trong phòng dành cho du khách, nhưng trong trường hợp không có, hãy dùng một đôi tất để thay thế khi đi lại trong phòng để giữ ấm và đỡ bẩn chân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét