Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Đây là cuộc đua nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Xe đạp thế giới UCI đẳng cấp 2.2 mà trước đây đội đua ADC Truyền hình Vĩnh Long thường tham dự để chuẩn bị cho cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM. Trong cuộc họp kỹ thuật vào hôm qua, BTC cho biết có hơn 20 đội đua của châu lục và thế giới tranh tài, trong đó có một số đội mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản. Lộ trình năm nay vẫn có 6 chặng với tổng chiều dài 1.100 km, trung bình mỗi chặng đều trên 160 km. Cung đường thi đấu vượt đèo núi ít hơn nhưng có nhiều chặng dài. Chặng dài nhất là chặng 5 với 231 km sẽ là thách thức lớn đối với các tay đua Việt Nam. Bởi các cuộc đua trong nước, chặng dài nhất cũng rất  tầm khoảng 200 km đổ lại.
Cũng như mọi năm, ngoài các giải thưởng chung, BTC còn dành riêng một giải cho khu vực Đông Nam Á. Theo danh sách đăng ký, khu vực Đông Nam Á có 6 quốc gia đăng ký tham dự gồm Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Myanmar. Nhưng đến chiều qua, đội tuyển Malaysia vẫn chưa có mặt tại Thái Lan.
Sáng nay, đoàn đua chạy chặng 1 từ Ubon Ratchathani tới đích đến đặt tại Mudkahan dài 187 km. Đây là cuộc đua có đẳng cấp nhỉnh hơn so với trình độ chúng ta nên cơ hội giành thứ hạng cao là rất thấp. Thế nhưng, đội tuyển Việt Nam có thể cạnh tranh các thứ hạng dành riêng cho khu vực Đông Nam Á.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét