Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Đối với nhóm chưa từng sử dụng: 75 trên tổng 493 người tham gia khảo sát chưa từng sử dụng các dịch vụ đặt chỗ trên internet. Gần 60.0% chọn [Rủi ro với các trang đặt chỗ online lừa đảo] và 40.0% chọn vì [Đã quen thuộc với việc đặt chỗ qua các đại lý] là các lý do hàng đầu khiến họ không muốn sử dụng dịch đặt chỗ oline. Đa phần những người được hỏi cho biết không có ý kiến chắc chắn đối với việc sẽ sử dụng dịch vụ đặt chỗ trên internet trong thời gian sắp tới, chiếm tỷ lệ 66.7% so với 28.0% sẵn sàng sử dụng.

Hầu hết những người được hỏi có sử dụng dịch vụ internet khi đang đi du lịch (97.4%). Trong đó, [Sử dụng điểm truy cập Wi-Fi công cộng], [Sử dụng điểm truy cập qua điện thoại] và [Sử dụng kết nối internet của khách sạn] là ba cách thức được các du khách sử dụng phổ biến nhất, lần lượt chiếm tỷ lệ 74.4%, 64.0% và 62.5%.
Đồng thời, phương thức kết nối internet của người dùng có ảnh hưởng đến các mục đích sử dụng. Cụ thể, những người sử dụng Wi-Fi công cộng thường [Lên mạng xã hội] nhiều nhất (72.3%), trong khi điện thoại lại được ưu tiên để [Tìm kiếm bản đồ / đường đi / GPS] (69.7%). Đối với nhóm truy cập internet của khách sạn, 70.0% thường [Ghé thăm các trang web giải trí] và nhóm sử dụng USB 3G thường kết nối internet để [Kiểm tra, trả lời email] cũng như [Sử dụng cho công việc] nhiều nhất, lần lượt chiếm tỷ lệ 67.5% và 59.6%.
[Chia sẻ hình ảnh / video] là hoạt động được ưa thích nhất sau mỗi chuyến đi (89.2%). [Chia sẻ kinh nghiệm du lịch trên mạng xã hội] và [‘Like’ các địa điểm / nhà hàng đã đến] là các hoạt động được yêu thích tiếp theo, lần lượt chiếm tỷ lệ 62.5% và 32.7%.
Nhìn chung, các hoạt động này không khác biệt nhiều giữa hai nhóm nam và nữ. Tuy nhiên, đối với các nhóm tuổi, các hoạt động được ưu tiên có phần khác biệt. 37.8% nhóm từ 20 – 24 tuổi thường [“Thích” địa điểm / nhà hàng đã đến] trên các trang mạng xã hội, trong khi 39.0% nhóm từ 25 – 29 tuổi và 36.8% nhóm trêm 29 tuổi thường [Chia sẻ kinh nghiệm du lịch trên các web / diễn đàn du lịch].

0 nhận xét:

Đăng nhận xét